เรียนรู้นอกสถานที่ ณ เขาสวาย
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
⛰️ภารกิจพิชิตยอดเขา มุ่งมั่น ไปสู่เป้าหมาย ปฏิบัติการภายใต้เงื่อนไข พี่ดูแลน้อง เราดูแลกันและกัน เด็กทุกคนมีความพยายาม☺️ เดินทางไปจนถึงจุดสูงสุด "หนูอยากวิ่ง"🏃🏃 เด็กหลายคนกล่าว ครูจัดให้มองหาพื้นที่ปลอดภัย ให้เด็กได้ปล่อยพลังเต็มที่😀 ⛰⛰ คำกล่าวจากแม่อ๋วนแม่ครูที่บ้านเรียนที่ศีลกับภูมิไปร่วมกิจกรรมทุกวันเสาร์ ตั้งแต่หยุดไปตั้งแต่มีนาคม ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เริ่มพาเด็กๆไป โดยพยายามพาไปให้ได้ทุกเสาร์ เพราะจันทร์ถึงศุกร์พี่ภูมิไปเรียน ส่วนศีลก็ home school ที่บ้านจัดกิจกรรมเรียนรู้ตามความสนใจ ⛰⛰ วันนี้บ้านเรียนพาไปเขาพนมสวาย พนมสวายวันที่ไปกับแม่ ย่อมแตกต่างเมื่อไปกับครูและเพื่อนๆในวัยเดียวกัน สนุกคนละแบบ ความท้าทายคนละแบบ เด็กๆกลับมาเล่าทั้งเหนื่อยและสนุกเลยแม่ ⛰⛰ แม่ไปรับช่วงบ่าย ให้ไปร่วมกิจกรรมทีละครึ่งวันค่ะ แต่ครั้งหน้าอาจจะไปรับตอนบ่ายสามหลังตื่นนอน เผื่อได้ร่วมฟังนิทานจากแม่อ๋วนพร้อมเพื่อนๆ
ทำไมถึงให้ศีลกับภูมิไปที่นี่ 
- ภูมิหลานชายวัย 7 ขวบนั้นจันทร์ถึงศุกร์ไปเรียน เสาร์ถ้าปกติมีเรียนพิเศษ ช่วงนี้ไม่ได้เรียนพิเศษเลยพาไปปล่อยพลังกับน้องๆ เด็กก็คือเด็กยังคงต้องการพื้นที่ในการปล่อยพลัง อยากวิ่งเล่นให้เต็มที่อยู่ ภูมิเป็นหนึ่งในนั้น 
- ส่วนศีลนั้นปกติเรียนๆเล่นๆทำกิจกรรมที่บ้าน ส่วนใหญ่เพื่อนเล่นคือแม่ และพี่ภูมิ แม่อยากให้ศีลได้ทำกิจกรรมกลุ่ม ได้วิ่งเล่นในที่กว้างๆ (กว่าที่บ้าน เพราะที่บ้านแอบแคบ พื้นที่วิ่งปล่อยพลังมีน้อย ) ได้ไปเที่ยวไปทำกิจกรรมกับเด็กๆวัยเดียวกันหรือไล่เลี่ยกัน รู้จักเคารพกฏกติกาเมื่ออยู่ร่วมกันบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง 
❤️❤️ ตอนไปรับแม่อ๋วนบอกว่าศีลเค้าบอกเพื่อนๆว่า “ กินผักเยอะๆนะจะได้โตไวๆตัวสูงๆ “ 😂😂 แม่ครูบอกว่ายังคงคุยเก่ง คุยเยอะเหมือนเดิม เติมข้าวมากกว่า 1 รอบเหมือนเดิม 😂 เสาร์หน้าแม่จะพยายามพาไปแต่เช้านะคับ 
 

by บ้านเรียนศีลพิภัช on Jan 18, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง