ทำงานหารายได้หยอดกระปุก
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
ศีล : ทำไมล้างจานถึงไม่ได้ตังค์ ทำไมเช็ดหนังสือได้ตังค์ล่ะ แม่ : ก็ล้างจานเป็นหน้าที่เป็นความรับผิดชอบ แต่หนังสือเช็ดให้แม่ขาย แม่มีรายรับ แม่ก็แบ่งกำไรจ่ายค่าแรงศีลไง 🪴🪴 เมื่อวานศีลทำงานได้ค่าแรง 25 บาท แม่ให้เช็ดหนังสือรอบแรกก่อนถ่ายงานขายวันอาทิตย์หรือจันทร์ที่จะถึง โดยแม่ให้ค่าแรงเล่มละ 3 บาท เช็ดทุกหน้า ( บอร์ดบุ๊คหนึ่งเล่มมีไม่กี่หน้า ) (เช็ดรอบแรก 1 ครั้งก่อนถ่ายงาน เช็ดครั้งที่ 2 ก่อนแพคส่ง ) 🪴🪴 ศีลเช็ดได้ 8 เล่ม แม่ให้ 25 บาท ( ไม่มีเหรียญบาทศีลเองก็คงไม่มีทอน 😂😂 ) เช็ดเสร็จไปเล่นรถน้ำต้นไม้ 😆 ตัวเปียกม๊ดดด 🪴🪴 บางเล่มเช็ดนานเพราะมัวแต่เปิดดูเปิดอ่าน นั่งดูนานไปหน่อยกว่สจะเช็ดผ่านไปแต่ละหน้า นานอยู่ แต่ไม่เป็นไรแม่ชอบให้เปิดหนังสือ
🪴🪴 ได้เงินไปหยอดกระปุก ศีลบอกว่าอยากได้ของเล่น ( ตุ๊กตา เพื่อนของ bing ตัวหนึ่ง ) แม่บอกว่าต่อไปถ้าเป็นของที่ศีลอยากได้แม่จะให้หยอดกระปุกซื้อเอง 
❤️❤️ อย่างน้อยลูกจะได้รู้จักรอ ถ้าไม่ซื้อก็ให้หยอดไปเรื่อยๆ ส่วนหนังสืออันนี้แม่จะพยายามจัดให้เรื่อยๆ ศีลก็ถามทำไมงานบ้านไม่ได้ค่าแรงล่ะ แม่เลยต้องอธิบายว่างานบ้านเราต้องช่วยกัน แม่ไม่ได้มีรายได้จากงานตรงนี้ และศีลก็เป็นสมาชิกเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ดังนั้นเราต้องช่วยกันคับ โอเค คือคำตอบของลิงศีล … ค่อยๆเติบโตนะคับลูก 

by บ้านเรียนศีลพิภัช on Jan 18, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง