เรียนรู้เรื่องผักผลไม้และกิจกรรมแบบบูรณาการ
”เหมือนงาช้างที่นุสาวรีย์เลย” พูดขณะที่เอากล้วยมาวางต่อกันสองลูก “แม่คับแม่ เนี่ยวางแบบนี้เป็น snowman เลยแม่ “ พูดขณะที่เอาแอปเปิ้ลวางต่อกันสองลูก 🥬🍓🫑 เมื่อวานนี้กิจกรรมในธีมผักผลไม้ กิจกรรมนี้ศีลลากยาวจนถึงหัวค่ำเลยค่ะ ( เล่นๆอยากพักลูกก็พักไปเล่นอย่างอื่น ) work sheet ศีลเลยเลือกไปทำช่วงหัวค่ำก่อนเข้านอนแทน แม่ไม่บังคับว่าต้องทำ คือเอาที่ความสนใจของลูกเป็นหลัก เล่นตรงนี้เบื่ออยากไปเล่นทรายก็ไป ลงไปเล่นน้ำบ้างตามความสนใจของลูกเลย 🍒🌽🥒 รูปแบบที่นี่ค่ะ 👉 https://www.facebook.com/107041505016883/posts/141009844953382/
🫑🍓🍒 กิจกรรมต่างๆมีประมาณนี้ค่ะ 
- กิจกรรมทำความรู้จักผักผลไม้ ทำความรู้จักชื่อ ลักษณะ รสชาติ โดยให้ลูกหยิบผลไม้มาแล้วให้เล่าหรือแม่ถามชวนคุย 
- กิจกรรมแยกผักผลไม้ แม่วางกระบะให้ แล้วให้ลูกแยกผักผลไม้ตามประเภท 
- ใบงาน ในส่วนของใบงานแม่ print มาหลายใบให้เลือกทำสาวนใหญ่จะเป็นแนวระบายสี นับเลข จุดต่อจุด ศีลเลือกทำใบแรกเป็นวงกลมชื่อผักผลไม้ภาษาอังกฤษ แม่อ่านตัวเลือกแล้วให้ศีลวงกลมเอง ใบที่สองระบายสีลูกแอปเปิ้ล ใบที่สามระบายสีตามจำนวนนับ และใบสุดท้ายเล่นจุดต่อจุดและระบายสีค่ะ 
❤️❤️ จัดกิจกรรมให้ลูกแต่ละครั้งแทคเน้นให้ลูกสนุกควบคู่กับเรียนรู้ตามความสนใจ ซึ่งศีลเองเค้าสนุกทุกครั้งเลยดูเหมือนลูกร่วมมือทุกกิจกรรมค่ะ บางกิจกรรมก็เล่นต่อเนื่องรวดเดียว บางกิจกรรมทำกิจกรรมนี้เสร็จขอไปเล่นอย่างอื่นก่อนค่อยกลับมาเล่น ของบนโต๊ะก็จะวางไว้ จะช่วยกันเก็บคือก่อนเข้านอนหรือเสร็จกิจกรรม หรือมีกิจกรรมอื่นมาทำแทนค่ะ 

by บ้านเรียนศีลพิภัช on Jan 18, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง