นำทางบันทึก : Hermione granger
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
ถ้าใครเคยอ่าน Harry potter ก็คงจะรู้ได้ว่ามีเอลฟ์ประจำบ้านที่เหมือนกับเป็นทาสรับใช้ แต่ด้วยความเต็มใจ เฮอร์ไมโอนี่ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิให้เหล่าเอลฟ์แม้จะถูกตราหน้าโดยทุกๆคนด้วยก็ตาม
เหล่าเอลฟ์นั้นมีกฎสูงสุดที่มีมานานแล้วก็คือคำสั่งของเจ้านายถือเป็นเด็ดขาดและมาก่อนทุกๆอย่าง พวกเขารับใช้เจ้านายด้วยความเต็มใจแม้ไม่ได้ค่าแรงและถูกกดขี่เยี่ยงทาสก็ตาม

ถึงเอลฟ์จะเป็นสิ่งมีชีวิตแบบพิเศษที่สร้างขึ้นโดยผู้วิเศษเพื่อเอามาให้รับใช้ตนก็ตามแต่เฮอร์ไมโอนี่ก็เห็นว่าเหล่าเอลฟ์ก็มีสิทธิในการเรียกร้องสิทธิของตนเช่นกัน เพราะพวกเขาก็คือสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกนึกคิดเช่นเดียวกับมนุษย์อย่างพวกเรา
 
เธอจึงได้เริ่มการเรียกร้องสิทธิให้กับเอลฟ์ แม้ว่าจะถูกทุกคนตราหน้า เหล่าเอลฟ์ก็คิดว่าสิ่งที่เฮอร์ไมโอนี่ทำนั้นเป็นการหยามเกียรติและศักดิ์ศรีพวกเขา หรือแม้แต่รอนเพื่อสนิทของเธอก็ไม่เห็นด้วยและคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระเพราะเห็นว่าในเมื่อเอลฟ์มันยินดีที่จะทำแบบนี้จะไปเรียกร้องอะไรแทนพวกมันทำไม “เอลฟ์ชอบแบบนี้ มันชอบเป็นทาส!”
 
เอลฟ์นั้นเรียกได้ว่าซื่อสัตย์ต่อเจ้านายมากๆเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้รับคำสั่งหรือคำชมพวกเขาจะรู้สึกภูมิใจในตัเองอย่างมากที่ได้รับใช้เจ้านาย
 
และมีเอลฟ์ตัวหนึ่งที่ตรอมใจเพราะเจ้านายตนนั้นได้ให้เสื้อผ้ามา(เป็นการปลดปล่อยและให้อิสระกับเอลฟ์ตนนั้นๆ หรือง่ายๆก็คือไล่ออก) เธอบอกว่าเธอไม่เคยต้องการอิสระ และเธอเองก็ชอบและภูมิใจที่ได้รับใช้มนุษย์ซึ่งเป็นเจ้านายของตน
 
เฮอร์ไมโอนี่เคยพูดกับเหล่าเอลฟ์ประจำบ้านในห้องครัวว่าพวกเขามีสิทธิในการแสดงออกความรู้สึก มีสิทธิที่จะได้รับค่าจ้าง วันหยุด เสื้อผ้า อิสระ แต่เอลฟ์กลับมองเธอเป็นตัวอันตราย ไม่น่าคบหา จึงไม่อยากเห็นเธออีก
 
“เอลฟ์ประจำบ้านไม่มีสิทธิทุกข์ใจในเวลาทำงาน”
 
ในที่สุดเธอก็เรียนจบครบ 7 ปี และได้สอบเข้าไปทำงานกับกระทรวงเวทมนตร์แผนก"กองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ'
และเธอก็ได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นรองหัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ อีกทั้งยังได้ลงสมัครไปท้าชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์แห่งอังกฤษอีกด้ว
 
และแน่นอนเพราะเธอนั้นมีผลการเรียนเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด และทั้งยังมีประสบการณ์การต่อสู้กับศาสตร์มืด และต่อต้านการกดขี่ ทั้งหมดทำให้เธอสามารถดึงดูดคะแนนเสียงได้จำนวนมาก และชนะการเลือกตั้ง
 
และในที่สุดเธอก็ได้เข้าทำงานในกระทรวง ได้ทำการปรับโครงสร้างทางสังคมใหม่ ลดค่านิยมที่กดขี่คนอื่น และการที่จะเรียกร้องสิทธิเพื่อเอลฟ์ก็จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

by Numthang on Jun 24, 2021

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง