วิธีการใช้งานเว็บไซต์
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เว็บไซต์นี้มีการเก็บฐานข้อมูลสมาชิกเพื่อสร้างเครือข่ายบ้านเรียน, รองรับการเขียนแผนการศึกษา, การเขียนแบบประเมินและการเก็บร่องรอยการเรียนรู้ พร้อมทั้งยังเขียนเนื้อหาเข้าร่วมในเว็บไซต์ได้อีกด้วย
 
วีดีโอและบทความแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ มีดังนี้ 
  • Tutorial 1 : การใช้งานระบบและการสร้างเครือข่ายบ้านเรียน - สอนการใช้งานเบื้องต้น เพื่อเก็บฐานข้อมูลสมาชิกบ้านเรียนอย่างเป็นระบบ ส่วนนี้จะช่วยให้ชาวโฮมสคูลได้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

  • Tutorial 2 : โปรแกรมเขียนแผนการศึกษา - โปรแกรมช่วยเขียนแผนพร้อมเทมเพลทเขียนแผนสำเร็จรูปพร้อมคำแนะนำ

  • Tutorial 3 : โปรแกรมเขียนแบบประเมินนักเรียน - ทุกๆสิ้นปีการศึกษาจะต้องทำแบบประเมินคุณภาพผู้เรียน ส่วนนี้สามารถลิงค์กับการเก็บร่องรอยการเรียนรู้หรือ portfolio เพื่อแปลงเป็นรูปแบบของรายงานสิ้นปีได้ รายงานจะแบ่งเป็นสองฉบับคือ รายงานการประเมินกับรายงานร่องรอยการเรียนรู้

  • Tutorial 4 : การเขียนเนื้อหาเข้าร่วมในเว็บไซต์ -

  • Tutorial 5 : การเก็บร่องรอยการเรียนรู้ - หลังจากที่นักเรียนมีแบบประเมินแล้ว เราก็สามารถเก็บร่องรอยสำหรับแบบประเมินนั้นได้ทันที ทำได้ตลอดทั้งปี ทำได้ทุกที่ ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องปั่นรายงานตอนสิ้นเทอม ไม่ต้องจัดเรียงหน้ากระดาษ ในกรณีเด็กโต ผู้ปกครองไม่ต้องทำรายงานอีกต่อไป

  • Tutorial 6 : การใช้งาน tinyMCE - เทคนิคและวิธีการใช้งาน Rich text editor หรือ WYSIWYG (ย่อมาจาก What You See Is What You Get) ซึ่งก็ตามตัวพิมพ์อะไรลงไปก็ได้อย่างนั้น ซึ่งมีอยู่หลายค่ายด้วยกัน ในที่นี้เราเลือกใช้ tinyMCE การใช้งานใกล้เคียงกับการใช้งานโปรแกรมเอกสารทั่วไปอย่าง Microsoft Word, Google Docs

  • Tutorial 7 : ขั้นตอนการเก็บร่อยรอยการเรียนรู้ ตั้งแต่ต้นจนจบ - คลิปตัวอย่างการเขียนแบบประเมินและเก็บร่องรอยการเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์ เริ่มตั้งแต่การสร้างรายงานแบบประเมินที่ใช้ผูกกับรายงานร่องรอยการเรียนรู้
พบปัญหาการใช้งาน ให้เข้าไปที่ ติดต่อเรา ครับ
 

by Unnop on Jul 01, 2013

Posted in กิจกรรมและประกาศ, คู่มือโฮมสคูล

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง