Tutorial 4 : การเขียนเนื้อหาเข้าร่วมในเว็บไซต์
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เนื้อหาหรือบทความที่เกี่ยวกับการศึกษา การทำโฮมสคูล ที่ต้องการจะแบ่งปันสามารถเริ่มต้นช่วยเหลือชุมชนให้เติบใหญ่ได้ด้วยการเขียนครับ
เนื้อหาหรือบทความที่เกี่ยวกับการศึกษา การทำโฮมสคูล ที่ต้องการจะแบ่งปันสามารถเริ่มต้นช่วยเหลือชุมชนให้เติบใหญ่ได้ด้วยการเขียนครับ
 
การเขียนเนื้อหาเข้าร่วมในเว็บไซต์
 
1. เข้าสู่ระบบก่อน สามารถดู การเข้าใช้งานระบบ ประกอบ จะมีเมนูบาร์ส่วนตัว ด้านขวาบนจะมีไอคอน เขียนเนื้อหา 
 
2. ภาพแนะนำ สำหรับประกอบบทความ ปกติส่วนนี้จะปรากฏเป็นรูปที่ให้ความหมายของบทความนั้นดูน่าสนใจสามารถใส่ได้มากกว่า 1 รูป แต่รูปเดียวก็พอ แนะนำให้ไปใส่ในบทความแทรกในรายละเอียดมากกว่า
 
3. เกริ่นนำ ส่วนนี้จะใส่เนื้อหาบางส่วนของบทความให้คัดลอกมาแปะ เป็นตัวเชิญชวนให้อ่าน เอาส่วนที่อ่านแล้วอยากติดตามมาแปะตรงนี้ครับ เพราะจะเอาไปใช้ในการแชร์บน Facebook ด้วย
 
4. เนื้อหา ก็เหมือนโปรแกรมประมวลผลคำทั่วไปอย่าง Word Processor ใส่รูปใส่ embed วิดีโอจาก Youtube ได้ทั้งนั้น ทิปและวิธีการใช้งานส่วนนี้ให้อ่าน การใช้งาน TinyMCE
 
5. ป้ายคำค้น ส่วนนี้เปรียบเสมือน แฮ็ชแท็กของบทความใช้เป็นแท็กในเว็บและเป็นหมวดหมู่กลุ่มประสบการณ์ที่จะใช้แสดงในรายงาน สามารถเพิ่มแฮ็ชแท็กได้ด้วยการพิมพ์ชื่อใหม่ลงไปหากไม่มีแฮ็ชแท็กที่ใกล้เคียงกับที่ต้องการใช้
 
6. หมวดหมู่ ให้เลือก หมวดร่องรอยการเรียนรู้ (ค่า default) แต่ถ้าอยากให้บทความนี้ปรากฏในหมวดอื่นด้วย ก็สามารถเลือกหมวดอื่นๆ ร่วมด้วยได้
 
7. Save as Draft/Un-Publish กรณีที่ยังเขียนไม่เสร็จ ยังไม่เอาบทความขึ้นให้บันทึกไว้ก่อน ส่วนของบทความจะไปปรากฏอยู่ในหน้า profile ของตัวเอง โดยคลิกที่รูป avatar ของตัวเองมุมขวาบนหรือในเมนูบาร์
 
9. Save as Publish บันทึกและแสดงบนหน้าเว็บไซต์
 
10. Delete ลบบทความนั้นทิ้ง
 
11. จบแล้ว