งานกราฟิก
ในปีที่ผ่านมาพราวได้มีโอกาสทำงานกับรายการทึวึในฐานะผู้วาดรูปประกอบ (วาดกราฟิก) ให้รายการ "ธรรมชาติมาโชว์" 
ถึงแม้จะนำรูปของผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ส่วนใหญ่มาไม่ได้เนี่องจากจะติดลิขสิทธิ์ แต่พราวจะมาแชร์ประสบการณ์ในการทำงานให้ฟังค่ะ
 
เริ่มแรกเลย นี่คืองานแรกที่พราวทำแล้วได้เงินแบบจริงจัง (เป็นรายตอน) และเป็นงานที่พราวรักและสนุกในการทำก็คืองานวาด
พราวได้ทดลองใช้โปรแกรมวาดรูปที่ไม่เคยใช้มาก่อนตอนต้นปี 2021 คือโปรแกรม illustrator, ที่จะ profesional ขี้นมาอีกนิดจากโปรแกรมที่พราวใช้วาดรูปดิจิตอลเป็นปกติ มีเครื่องมือหลายแบบที่พราวไม่คุ้นและไม่ถนัดในการใช้ ตอนแรกพราวรู้สึกอยากเปลี่ยนโปรแกรมมากเพราะงง ใช้อะไรไม่ถูกเลย5555 แต่พอฝึกไปเรื่อยๆก็เริ่มใช้ได้คล่องขึ้นค่ะ และการใช้ illustrator จะทำให้รูปไม่แตก พอนำไปฉายจะได้ประสิทธ์ภาพที่ดีกว่า เพราะโปรแกรมนี้จะไม่คิดเฟรมเป็น pixles ที่จะทำให้ขยายแล้วแตกค่ะ.                                                                                                                                                        
ตอนนี้พราวทำงานกับ illustator มาได้มากกว่าครึ่งปีแล้ว ก็ยังคงมีปัญหาเล็กๆน้อยๆอยู่ แต่ถือว่าดีขึ้นมากแล้วจากตอนแรกที่ฝึกใช้ และตอนนี้รายการหยุด   พัก ก็จะมีเวลาให้พราวได้ฝึกฝนฝีมืออีกมากค่ะ ><                   
                                                                                               
การได้ทำงานที่มีค่าแรงเป็นรายตอน (รายอาทิตย์) ทำให้พราวได้บริหารจัดการ และรู้จักการใช้เงินเองมากขึ้น ซึ่งพราวดึงมาเป็น project money management ในปีนี้.
ทั้งยังได้สกิลในการวาดภาพภายในเวลาที่กำหนดไว้ และตรงตามที่ได้รับมอบหมายมา ตรงนี้ตอนทำไปได้ประมาณ 3-4 เดือนพราวเริ่มหมดไฟในการวาด เครียด ทำงานไม่ทัน deadline, พี่เค้าก็มาคุยกับพราวเรื่องนี้ + ให้คำแนะนำมา พราวก็ฟังและนำมาใช้ หา passion ให้ตัวเองและพยายามจัดการเวลาทำงานให้ดีขึ้น จนกลับมาทำงานตรงเวลาและแฮปปี้ในการวาดมากกว่าเดิมแล้วค่ะ !
                                     
พราวรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานนี้ ได้สะท้อนหลายๆอย่างในตัวเองออกมาและได้ปรับปรุงมันให้ดีขึ้น ได้เรียนรู้สิ่งใหม่หลายอย่างด้วย เพราะพอเป็น educational tv. show พราวที่วาดก็ได้เรียนไปด้วย 55555 ตอนแก้งานก็ได้เรียนและปรับปรุงเรื่องการวาดอนาโตมี่สัตว์ของตัวเองด้วย =v= 
               ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำงานนี้ต่อไปเรื่อยๆค่ะ เป็นงานทีทำแล้วสนุกดี
 
                 

by priimrose proud on Mar 16, 2022

Posted in ร่องรอยการเรียนรู้, เรื่องเล่าโฮมสคูล

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน

โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง