คลิบแนะนำ ใช้เป็นวัคชีนป้องกันการถูกต่อว่า เรื่องไม่เอาลูกไปโรงเรียนได้เป็นอย่างดี
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
ฟังคลิบแล้วน่าสนใจ เอาไปใช้ในการเลี้ยงลูกได้ดี เพราะแนวมาก กลับหัวกลับหางกับที่เรามักเป็น เลยอยากแนะนำ
ก่อนจะเข้าเรื่องขอแนะนำให้ download borwser ที่มีฟังก์ชันให้กด download คลิบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายได้ จากเมนูด้านขวาบน คือ torchbrowser

เริ่มกันเลย  

1) Richard Branson The Virgin Way Documentary National Geographic






คลิบยาว 11 ชั่วโมง แต่ฟังช่วงชั่วโมงแรกก็ได้

เข้าใจว่าเป็นการบรรยายจากหนังสือ สำหรับใครที่สองภาษาหรือลูกฟังภาษาอังกฤษได้แนะนำฟังด้วยกัน เพราะฟังแทนนิทานได้ เพราะคนอ่าน พากษ์ได้ดีมาก ลูกผมเคยฟังมาหนังสือเสียงมา 2-3 เล่มไม่เอาเลย เพราะเสียงราบเรียบ แต่คนนี้เล่าลูกบอกชอบ ฟังแทนนิทานได้เลย

Richard Branson เป็นนักลงทุนระดับพระกาฬ เจ้าของ Virgin group ที่เป็นค่ายเพลง สายการบิน และกำลังจะทำบริษัททัวร์อวกาศ ตอนเด็กเค้าเป็นเด็กพิเศษ คือเป็น dyslexia 

เนื้อหาสำคัญสำหรับเรื่องการศึกษา เลี้ยงดูลูก อยู่ที่ 1 ชั่วโมงแรก 

เริ่มต้นด้วยการเน้นว่า ชีวิตนั่นสั้น จะเสียเวลาทำในสิ่งที่ไม่ชอบทำไม และเล่าถึงจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจนิตยสารนักเรียนด้วนการออกจากโรงเรียนตอนอายุ 16 การเลี้ยงดูของพ่อแม่ที่มีอิทธิพลต่อตัวเขา
 
เค้าเล่าให้ฟังถึงตอนเด็กที่เอาเงินพ่อไปซื้อขนมโดยไม่บอก จนเมื่อเขาเข้าร้านขนมกับพ่อ ป้าคนขายร้านขนมก็บอกพ่อเค้าว่า เด็กคนนี้เป็นลูกค้าคนพิเศษ มีเงินมาซื้อขนมเขาตลอด หวังว่าจะไม่ได้ขโมยเงินพ่อมานะ พ่อเขากลับตอบไปว่า ไม่ได้เป็นอย่างนั่นเลย ลูกชายเขาไม่ได้ขโมยเงินมาซื้อขนมหรอก และแม้จะกลับถึงบ้านแล้ว พ่อก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้อีกเลย ทำให้เขาเลิกเอาเงินพ่อ และเขาใจถึง การให้อภัย การให้โอกาส การสอนโดยไม่พูด เมื่อเขาโด เขาก็ได้ใช้บทเรียนนั้นจากพ่อ โดยที่เขาได้แสดงบทบาทเป็นพ่อ ให้อภัยลูกน้องที่ลักลอบขายแผ่นเสียงของบริษัทในราคาถูก จนภายหลังคนคนนี้ก็เป็นกำลังสำคัญของบริษัท

เสียอย่างเดียวเป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าไม่สะดวกแนะนำให้ฟังคลิบที่ 2 ก็พอแทนกันได้ เพราะพอฟังแล้วผมนึกถึงอยากแนะนำหนังสือของป้ามล เรื่อง  เรื่องเด็กน้อยโดเข้าหาแสง ซึ่งป้ามลแสดงให้เห็นถึงการดูแลเด็กโดยเน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง อ่านคำแนะนำหนังสือได้ที่ http://pantip.com/topic/30286412


(รูปจาก ttp://textdeedee.exteen.com/images/01en03.png)

พอค้นไปค้นมาเลยเจอคลิบ เนื้อหาดีมาก ใครที่ทำงานกับเขตแล้วท้อใจเรื่องระบบราชการแนะนำให้ฟังดูคงมีกำลังใจขึ้นเยอะครับ มี 2 คลิบ
 
หรือใครอยากฟังจาก youtube ก็พอได้เนื้อหาใกล้เคียงกันคือ 
 
 
 
 
 


by Patai on Oct 01, 2016

Posted in ไม่มีหมวดหมู่

ติดต่อลงโฆษณา
Medium Rectangle Sidebar 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month

ป้ายคำค้น
No tags found

ในหมวดเดียวกัน
ป้ายคำค้นเดียวกัน
No related posts found
โปรเจ็กต์ของผู้แต่ง