(คลิบเสียง) : เด็กบ้านเรียน ติวตัวเองเข้าโรงเรียนสาธิต : My way
ติดต่อลงโฆษณา
Leaderboard in Content 1st
Fixed 1,000 baht/month
Slot 300 baht/month
เรื่องราวของน้ำอุ่นทำให้นึกถึงหนังสือประเภท ติวลูกเข้าสาธิตเพื่ออนาคตของลูก ฯลฯ เรื่องราวของน้ำอุ่นทำให้ย้อนคิดว่า การตั้งโจทย์ต่าง นำพาชีวิตไปคนละทาง การเลี้ยงให้ลูกคิดเป็น มีเป้าหมายในชีวิตแล้วหาทางเดินไปเอง กับเลี้ยงลูกให้เ้ข้าโรงเรียนดี ๆ เข้าได้แล้วจะยังไงต่อ วางแผนมหาวิทยาลัย วางแผนอาชีพด้วยไหม แล้วเสียงของลูกความต้องการของลูกอยู่ตรงไหน

คลิบเสียงนี้นำมาจากวงเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำ home school ในงาน My way : วิถีบ้านเรียน ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องสมุดฟื้นบ้านย่านเวียง เชียงใหม่ ณ วันที่ 7 มีนาคม 2558 



น้ำอุ่นอายุ 12 ปีต้องออกจากโรงเรียนตอนอนุบาล เพราะไม่ยอมนอนกลางวัน โฮมสกูลแบบเรียนรู้ด้วยตัวเองตาม เธอไม่ไ้เรียนอย่างเดียงแต่ต้องช่วยพ่อขายของและดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของพ่อที่ต้องเลี้ยงดูเธอคนเดียว จนปีการศึกษาหน้าเธอจะกลับเข้าไปเรียนที่โรงเรียนสาธิต ด้วยการติวตัวเอง เพราะคิดว่าโรงเรียนสาธิตจะช่วยให้เธอสามารถเข้าคณะที่เป็นเป้าหมายของเธอได้ เธอเข้าสาธิตได้เด้วยด้วยการวางแผนและการจัดการของตัวเอง เรียนพิเศษในสถาบันกวดวิชาในช่วงแรกและพบว่าใช้เงินมาก เธอได้เทคนิคหลาย ๆ อย่างในการเตรียมตัวสอบและนำมาใช้เรียนด้วยตัวเองในช่วงหลัง 
 
เรื่องราวของน้ำอุ่นทำให้นึกถึงหนังสือประเภท ติวลูกเข้าสาธิตเพื่ออนาคตของลูก ฯลฯ เรื่องราวของน้ำอุ่น ทำให้ย้อนคิดว่า การตั้งโจทย์ต่าง นำพาชีวิตไปคนละทาง การเลี้ยงให้ลูกคิดเป็น มีเป้าหมายในชีวิตแล้วหาทางเดินไปเอง กับเลี้ยงลูกให้เ้ข้าโรงเรียนดี ๆ เข้าได้แล้วจะยังไงต่อ วางแผนมหาวิทยาลัย วางแผนอาชีพด้วยไหม แล้วเสียงของลูกความต้องการของลูกอยู่ตรงไหน